Điều tra dân số giữa kỳ

Họp mặt kỷ niệm 8 năm ngày Thống kê Thế giới và 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ hai - 22/10/2018 16:24 3549
Ngày 18 tháng 10 năm 2018, Cục Thống kê Bình Phước đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 8 năm ngày Thống kê Thế giới (20/10/2010 – 20/10/2018) và 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018).
Họp mặt nhân kỷ niệm ngày Thống kê Thế giới và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Họp mặt nhân kỷ niệm ngày Thống kê Thế giới và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
          Tham dự buổi hợp mặt có đồng chí Trương Quang Phúc, Phó Cục trưởng phụ trách, đồng chí Kiều Hữu Quang, Phó Cục trưởng – Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí là lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thị cùng toàn thể công chức, người lao động tại Văn phòng Cục.
            Việc tổ chức Ngày Thống kê Thế giới là dịp để tôn vinh sự cống hiến của hệ thống thống kê thế giới ở cấp quốc gia, cũng như quốc tế với mục tiêu góp phần tăng cường nhận thức và niềm tin của cộng đồng đối với số liệu thống kê chính thống. Đây là vinh dự và sự động viên khích lệ to lớn đối với những người làm công tác thống kê trên khắp thế giới. Cơ quan Thống kê Liên hợp quốc đã lập trang Web (http://unstats.un.org/unsd/wsd/Default.aspx) để chia sẻ thông tin về các hình thức kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới diễn ra trên thế giới.
            Cũng tại buổi họp, nữ cán bộ, công chức Cục Thống Thống kê đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam còn mãi ghi đậm dấu ấn sáng ngời của những nữ anh hùng hào kiệt như Bà Trưng, Bà Triệu, Võ Thị Sáu…. Họ là những chiến sỹ cách mạng kiên cường, bất khuất chiến đấu giành độc lập, tự do cho nước nhà. Trải qua bao nhiêu năm, đến bây giờ người phụ nữ hiện đại vẫn là những tấm gương chịu thương chịu khó, vừa chăm lo cuộc sống gia đình, vừa giữ những cương vị nhất định ngoài xã hội. Họ là một nửa thế giới, dù chịu nhiều thiệt thòi, nhưng vẫn vui vẻ chấp nhận và tiếp tục hy sinh. Thế nên đây là dịp để mọi người cùng tôn vinh những chị em phụ nữ, những người chị, người mẹ, người vợ giỏi việc nước, đảm việc nhà, xứng đáng được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
            Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Trương Quang Phúc đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị, em trong ngành Thống kê Bình Phước nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10Đồng chí khẳng định, các kết quả đạt được của Cục Thống kê trong thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các nữ cán bộ, công chức, người lao động trong toàn Ngành.
           Đồng chí Phó cục trưởng phụ trách cũng cho rằng, tập thể cán bộ nữ Cục Thống kê đã thực hiện tốt vai trò giỏi việc nước, đảm việc nhà, đồng thời mong muốn, cán bộ nữ trong toàn Ngành tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực hết mình. Dù trong hoàn cảnh nào, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành Thống kê nói riêng luôn làm tốt vai trò của mình, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
           Thực tế cho thấy trong nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ nữ ngành Thống kê đã từng bước trưởng thành. Đến nay, tại Văn phòng Cục có 14 cán bộ, công chức nữ (chiếm 53,84%), trong đó có 9 đảng viên; 12/14 cán bộ, công chức có trình độ cử nhân; 01 đang tham gia khóa đào tạo đại học, 2 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Số cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý cấp phòng hiện nay có 3 người (chiếm 30% cán bộ quản lý), trong đó có 3 Trưởng phòng.
Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:
DSC01558
Đồng chí Trương Quang Phúc phát biểu tại buổi họp mặt
DSC01562
 
DSC01565
DSC01551
DSC01559
DSC01575
Những bó hoa tươi thắm dành tặng cho các chị, em nhân ngày 20/10

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,010
  • Hôm nay107,201
  • Tháng hiện tại6,987,157
  • Tổng lượt truy cập380,107,494
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây