Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ tư - 23/10/2019 07:45 2188
Thực hiện công văn số 85/BCĐTW-VPBCĐTW ngày 27/8/2019 của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở Trưng ương về việc tổng kết và khen thưởng trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Sáng ngày 22/10/2019 Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (TĐT) tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TĐT trên địa bàn tỉnh. Bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban BCĐ TĐT tỉnh tham dự và chủ trì Hội nghị.
Hội nghị tổng kết công tác TĐT dân số và nhà ở năm 2019
Hội nghị tổng kết công tác TĐT dân số và nhà ở năm 2019
Tham dự Hội nghị còn có ông Bao Văn Tâm, Cục trưởng Cục Thống kê(CTK); ông Trương Quang Phúc, Phó cục trưởng CTK - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT dân số và nhà ở tỉnh Bình Phước; ông Kiều Hữu Quang, Phó cục trưởng CTK – Chánh Văn phòng BCĐ TĐT tỉnh; các thành viên BCĐ và văn phòng BCĐ TĐT tỉnh Bình Phước; đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh; Trưởng ban BCĐ TĐT các huyện, thị xã, thành phố; Chi cục trưởng Chi cục Thống kê; các tập thể và cá nhân được khen thưởng cùng các phóng viên báo, đài về tham dự và đưa tin.
Thay mặt BCĐ TĐT tỉnh, ông Trương Quang Phúc, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT trình bày báo cáo tổng kết công tác TĐT. Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong những cuộc Tổng điều tra lớn trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện 10 năm một lần trên phạm vi toàn quốc. Đây là cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 tiến hành trên toàn quốc kể từ ngày thống nhất đất nước và là cuộc Tổng điều tra đầu tiên áp dụng công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn từ khâu vẽ sơ đồ nền, phân chia địa bàn điều tra đến quá trình thu thập, xử lý, tổng hợp, phân tích thông tin.
Trong suốt quá trình tổ chức thực hiện, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng thời chỉ đạo chặt chẽ các sở, ban ngành và Ban Chỉ đạo các cấp phát huy vai trò, trách nhiệm theo từng công việc được phân công theo Kế hoạch số 667/KH-BCĐT ngày 5/11/2018 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện TĐT trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đặc biệt là thường xuyên kiểm tra, giám sát tại địa bàn trong suốt quá trình thu thập thông tin tại địa bàn để hỗ trợ kịp thời, đảm bảo chất lượng thông tin thu thập được.
 Báo cáo tổng kết cũng nêu ra những thuận lợi trong quá trình thực hiện TĐT, những bài học kinh nghiệm cũng như các biện pháp giải quyết những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện TĐT dân số và nhà ở năm 2019 trên toàn tỉnh; công tác tuyền truyền được quan tâm, chú trọng một cách sâu rộng tới các địa bàn, khu phố với nhiều hình thức như: xe tuyên truyền lưu động, loa phát thanh, băng rôn, khẩu hiệu, đèn led, đĩa CD… từ đó giúp cho người dân biết được mục đích, ý nghĩa của cuộc TĐT, phối hợp nhiệt tình trong việc cung cấp thông tin và tiếp cận hộ của điều tra viên được dễ dàng, góp phần đẩy nhanh tiến độ công việc cũng như đảm bảo nguồn số liệu; lực lượng điều tra viên, tổ trưởng được tuyển chọn là những người có kinh nghiệm trong điều tra thống kê và sử dụng thiết bị thông minh một cách thành thạo, am hiểu địa bàn điều tra. Bên cạnh những thuận lợi thì trong quá trình tổ chức thực hiện điều tra cũng gặp không ít khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ công việc như: Có những hộ dân ở một số địa bàn không hợp tác trong việc cung cấp thông tin hoặc cung cấp thông tin qua loa, không chính xác; lực lượng giám sát viên tuy đông nhưng chủ yếu là do công chức Thống kê chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, hướng dẫn nghiệp vụ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình điều tra mà điều tra viên, tổ trưởng mắc phải; chương trình điều tra còn phát sinh lỗi ảnh hưởng đến việc truy nhập cũng như đồng bộ dữ liệu trong quá trình điều tra của điều tra viên….
Hội nghị đã được nghe bài phát biểu tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức triển khai, thực hiện TĐT của BCĐ TĐT thành phố Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mâp
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức chỉ đạo và phối hợp thực hiện của Ban Chỉ đạo tỉnh và cấp huyện, xã, đặc biệt ghi nhận sự đóng góp của hơn 116 tổ trưởng và 1307 điều tra viên ở các xã, phường, thị trấn bằng tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc đã hoàn thành công tác thu thập thông tin tại điều bàn, góp phần vào thành công chung của cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thời gian, chất lượng thông tin thu thập được với độ tin cậy cao. Kết quả từ cuộc Tổng điều tra này có ý nghĩa quan trọng, vừa phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vừa là căn cứ để xây dựng quy hoạch tỉnh và các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm và hàng năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thống kê tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các cấp tập trung hoàn chỉnh các sản phẩm của cuộc TĐT như: Báo cáo kết quả chính thức, các ấn phẩm từ kết quả TĐT, một số ấn phẩm phân tích chuyên sâu phục vụ cho việc xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong giai đoạn tới.
Thay mặt lãnh đạo Cục Thống kê, ông Bao Văn Tâm - Cục trưởng xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch. Trong thời gian tới, Cục Thống kê sẽ chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành để tiếp tục hoàn chỉnh các sản phẩm và dữ liệu của TĐT, đẩy mạnh việc khai thác sử dụng thông tin thu thập từ TĐT, biên soạn các ấn phẩm để phục vụ công tác quản lý, điều hành, xây dựng chiến lược quy hoạch của tỉnh Bình Phước và của các cấp, các ngành.
Để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong quá trình thực hiện TĐT, tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong TĐT dân số và nhà ở năm 2019; tặng giấy khen Cục trưởng Cục Thống kê cho 22 tập thể và 142 cá nhân; đề nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen đối với 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong TĐT dân số và nhà ở năm 2019.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
dsc02044 min
Ông Trương Quang Phúc - Phó cục trưởng, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT trình bày  báo cáo tổng kết công tác TĐT dân số và nhà ở năm 2019
dsc02055 min
Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban BCĐ TĐT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
dsc02059 min
Ông Bao Văn Tâm - Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu tại hội nghị
dsc02062 min
dsc02066 min
Bà Huỳnh Thị Hằng trao tặng Bằng khen Chủ tịch UBND cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong TĐT
dsc02047 min
dsc02056 min
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,132
  • Hôm nay180,813
  • Tháng hiện tại9,141,585
  • Tổng lượt truy cập382,261,922
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây