Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ hai - 25/02/2019 14:26 2065
Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra.
          Trong 4 ngày, từ 19 – 22 tháng 2 năm 2019 tại hội trường Cục Thống kê Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Ông Trương Quang Phúc – Phó Cục trưởng phụ trách, Phó Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh và giám sát viên cấp tỉnh; văn phòng Ban chỉ đạo các huyện, thị, thành phố (gọi tắt là Ban Chỉ đạo cấp huyện); các giảng viên cấp huyện.
dsc01856
Ông Trương Quang Phúc, Phó Ban Chỉ đạo TĐT tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị       
        Trong 4 ngày, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe các giảng viên cấp tỉnh tình bày về quyết định, phương án Tổng điều tra; các quy định chung về chức năng, nhiệm vụ của điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên; được hướng dẫn cụ thể các nội dung về phiếu hỏi, cách hỏi, cách ghi thông tin; hướng dẫn chi tiết từng câu hỏi trong phiếu hỏi cũng như công tác kiểm tra, duyệt số liệu. Đồng thời, hướng dẫn cài đặt và sử dụng CAPI (phần mềm thu thập thông tin trên điện thoại thông minh và máy tính bảng); cách sử dụng trang điều hành tác nghiệp cho công tác phân quyền điều tra viên, lập kế hoạch tập huấn, báo cáo tiến độ, kiểm tra, duyệt số liệu…
           Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra. Điều đặc biệt là sử dụng thiết bị di động trong thu thập thông tin tại các địa bàn điều tra. Đến nay, công tác chuẩn bị cho tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 ở Bình Phước đang được thực hiện theo đúng kế hoạch. Trên toàn tỉnh đã thực hiện xong công tác phân chia địa bàn và lập bảng kê. Trên cơ sở đó Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện sẽ tiến hành tuyển chọn điều tra viên và tổ trưởng điều tra, mở các lớp tập huấn cấp huyện, để đảm bảo tốt nhất cho công tác tổng điều tra được thực hiện đúng thời điểm 0h ngày 1/4/2019 sắp tới.
          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Trương Quang Phúc nêu rõ điều tra thu thập thông tin tại địa bàn luôn là khâu quan trọng và phức tạp nhất của một cuộc Tổng điều tra. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác này, cần tập trung thực hiện những nội dung sau:
             - Giảng viên cấp tỉnh: Giới thiệu một cách chậm rãi và hướng dẫn chi tiết các vấn đề nghiệp vụ của Tổng điều tra; giới thiệu và hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin trong Tổng điều tra, gồm nội dung về cài đặt và sử dụng thiết bị di động thông minh (máy tính bảng và điện thoại thông minh) trong việc thu thập thông tin tại hộ và sử dụng Trang thông tin hệ thống điều hành tác nghiệp một cách thuần thục để giám sát, kiểm tra và nghiệm thu số liệu; nhằm đảm bảo thời gian và thông tin thu thập đạt chất lượng tốt.
            - Ban Chỉ đạo các huyện, thị thành phố: Cần tham gia hội nghị đầy đủ, đúng thành phần; tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung trên hội nghị, tích cực tham gia thảo luận để thống nhất các nội dung nghiệp vụ còn vướng mắc, chưa chắc chắn để thống nhất cùng nhau trước khi áp dụng vào công cuộc điều tra thực tế tại địa bàn; sau khi kết thúc hội nghị Ban Chỉ đạo cấp huyện cần nhanh chóng triển khai kế hoạch tập huấn tại địa phương mình đồng thời cập nhật lên Trang điều hành tác nghiệp để Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cũng như Trung ương nắm được; sử dụng kinh phí Tổng điều tra một cách tiết kiệm, đúng thành phần theo quy định, hướng dẫn của ban Chỉ đạo Trung ương.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 
dsc01849
 
dsc01853
 
dsc01862
 
dsc01861
 
dsc01865
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập883
  • Hôm nay36,225
  • Tháng hiện tại5,991,504
  • Tổng lượt truy cập379,111,841
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây