Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm năm 2019

Thứ tư - 02/01/2019 10:58 3420
Điều tra lao động việc làm là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia nhằm mục đích thu thập thông tin về tình trạng tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động.
Trong 3 ngày, từ 26 đến 28 tháng 12 năm 2018 Cục Thống kê Bình Phước đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra lao động việc làm năm 2018 cho các điều tra viên và giám sát viên cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố. Đồng chí Kiều Hữu Quang – Phó Cục trưởng, chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thị, thành phố cùng lực lượng điều tra và giám sát viên các cấp.
dsc01771
Đồng chí Kiều Hữu Quang, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Điều tra lao động việc làm là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia nhằm mục đích thu thập thông tin về tình trạng tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động. Kết quả điều tra giúp các cấp, các ngành đánh giá, dự báo tình hình biến động của thị trường lao động trên phạm vi cả nước, xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động.
Điều tra lao động việc làm năm 2019 nội dung có nhiều điểm mới, như: Quy định về việc làm theo chuẩn mới và chuẩn cũ, thông tin thu thập đồng thời về việc làm theo hai chuẩn mới và chuẩn cũ; toàn bộ các địa bàn sử dụng phiếu điện tử (CAPI) được cài đặt trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của điều tra viên để thu thập thông tin. 
Trong 3 ngày tập huấn hội nghị đã được nghe báo cáo viên phòng Dân số - Văn xã trình bày Quyết định, phương án điều tra lao động việc làm năm 2019; hướng dẫn chi tiết nghiệp vụ điều tra; hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu điều tra; hướng dẫn cài đặt và sử dụng chương trình điều tra lao động việc làm trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp thắc mắc, khó khăn của đại biểu tham dự hội nghị và tiến hành phỏng vấn ghi phiếu tại hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Kiều Hữu Quang đã nhấn mạnh: Điều tra lao động việc làm năm 2019 có nhiều nội dung rất mới so với những năm trước và đặc biệt tất cả các công đoạn trong điều tra đều được ứng dụng công nghệ thông tin từ công tác cập nhật bảng kê hộ, thu thập thông tin tại địa bàn, kiểm tra, đánh mã, xử lý thông tin được thực hiện trên chương trình đã được cài đặt sẵn trên điện thoại và trên máy vi tính. Vì vậy yêu cầu: Báo cáo viên Cục Thống kê cần truyền tải đầy đủ các nội dung một cách chậm rãi, rõ ràng, dễ hiểu, đảm bảo theo đúng chương trình; các đại biểu tham dự đầy đủ, nghiêm túc, chú ý nghe giảng, nghiên cứu tài liệu để nắm vững nghiệp vụ và các nội dung tập huấn để thực hiện có hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện ra những sai sót mà điều tra viên còn gặp phải để có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để cuộc điều tra diễn ra đảm bảo về mặt thời gian cũng như chất lượng số liệu.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
dsc01774
 
dsc01769
 
dsc01778
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập789
  • Hôm nay61,689
  • Tháng hiện tại6,576,030
  • Tổng lượt truy cập379,696,367
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây