Điều tra dân số giữa kỳ

Bảo vệ môi trường xanh

Thứ sáu - 29/06/2018 10:51 5714
Hiện nay, môi trường sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, là mối quan tâm, lo lắng chung cho các quốc gia trên phạm vi toàn cầu. Ô nhiễm môi trường làm giảm chất lượng cuộc sống của con người và làm biến đổi các đặc điểm của hệ sinh thái trên Trái đất. Gánh nặng của sự phát triển kinh tế - xã hội khiến Trái đất phải gồng mình lên để chống chọi và bảo vệ con người khỏi sự tàn phá của chính họ. 
     "Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không? Điều đó tùy thuộc hành động của bạn. Chỉ có bạn mà thôi".  Đó là những ca từ rất ý nghĩa trọng bài hát “Điều đó tùy thuộc hành động của bạn” của tác giả Vũ Kim Dung. Đồng thời, đây cũng chính là bức thông điệp mà tác giả cuốn sách gửi gắm đến với tất cả mọi người, hãy BVMT như bảo vệ hơi thở của bạn, hãy BVMT như bảo vệ chính bản thân và gia đình bạn. Hành động cùng chúng tôi ngay hôm nay, bạn nhé!
     “BVMT xanh”, do tác giả Kim Phụng biên soạn, được Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin xuất bản năm 2013. Cuốn sách với độ dài 151 trang, khổ 13 x 20,5 cm, được thiết kể với bố cục hài hòa, trang nhã, bắt đầu với lời kêu gọi khẩn thiết: "Thực hiện BVMT, hãy bắt đầu ngay từ giây phút này!” đồng thời loan báo thông tin được gửi về từ mẹ Trái đất: “Cấp báo! Cấp bảo! Mẹ Trái đất cấp báo, Người đã không chịu đựng được gánh nặng này, đang thở không ra hơi”.
BVMT xanh

     Những thông tin được tác giả cung cấp đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về môi trường. Trong bức tranh ấy, có đầy đủ những mảng màu sáng tối, những điểm đen, những góc khuất lần lượt được phơi bày, cùng với đó là những lo âu, trăn trở về phương cách nhằm thay đổi và cải tạo hiện trạng của môi trường hiện nay. Từ việc xác định BVMT là nhiệm vụ cấp bách của mỗi chúng ta, cuốn sách đã đưa ra rất nhiều những cách thức đơn giản và hữu ích để thực hiện BVMT. Đặc biệt, cuốn sách đã đem đến cho người đọc những bất ngờ thú vị khi nhận ra rằng, những hành động nhỏ của mỗi người trong cách sinh hoạt và sử dụng các thiết bị điện hoặc những thói quen sinh hoạt cá nhân mỗi ngày cũng có tác động không nhỏ đến môi trường.
     “BVMT xanh” nằm trong bộ sách gồm 10 tập do nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin giới thiệu, cung cấp đến bạn đọc 10 khía cạnh khác nhau, giúp bạn có thể tìm ra những cách tốt nhất để BVMT sống, để cùng chung tay gánh vác trọng trách cứu vãn Trái đất, kéo dài nền văn minh. Cuốn sách đã đánh giá tầm quan trọng và ý nghĩa của việc BVMT, điều mà mỗi người đều biết đều nhiệt tình ủng hộ nhưng sự cố gắng trong hành động vẫn còn rời rạc,

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Nguồn tin: tapchimoitruong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập851
  • Hôm nay247,758
  • Tháng hiện tại5,790,966
  • Tổng lượt truy cập378,911,303
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây