Thực hiện nghiêm việc sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc

Thứ ba - 06/08/2019 18:41 341 0
(CTTĐTBP) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt đến 100% cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc sử dụng thư điện tử (Email) công vụ trong trao đổi công việc, trao đổi văn bản điện tử để giao dịch với các đơn vị, tổ chức, công dân qua môi trường mạng.
Thực hiện nghiêm túc Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 48/2009/QĐ-UBND ngày 22/10/2009 về ban hành Quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Rà soát, cập nhật thông tin đăng ký mới, cấp đổi thông tin hoặc yêu cầu xóa hộp thư công vụ của cá nhân hoặc tổ chức gửi về Sở Thông tin và Truyên thông để cấp đổi, cập nhật theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm theo dõi, thống kê tình hình sử dụng thư điện tử, việc chấp hành thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo về UBND tỉnh định kỳ hàng quý và đột xuất theo yêu cầu.

Theo Quyết định số 48/2009/QĐ-UBND, tất cả cán bộ, công chức cơ quan nhà nước phải thường xuyên kiểm tra hộp thư điện tử của đơn vị và của cá nhân trong giờ làm việc, ít nhất 2 lần trong ngày (buổi sáng trước 9 giờ, buổi chiều trước 15 giờ), để hồi đáp kịp thời thư điện tử của các tổ chức và cá nhân khác, kịp thời nắm bắt nội dung, xử lý công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Riêng hộp thư điện tử của cơ quan, văn thư kiểm tra ít nhất 6 lần trong ngày: Buổi sáng vào các thời điểm 7 giờ, 9 giờ, 11 giờ; buổi chiều vào các thời điểm 13 giờ 30, 15 giờ, 16 giờ 30./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây