Đoàn viên thanh niên xung kích tham gia hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp

Thứ năm - 19/03/2020 09:27 664 0
(CTTĐTBP) - Ngày 19/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến hướng dẫn sử dụng dịch vụ công (DVC) cho gần 250 cán bộ, công chức, viên chức là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang công tác tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
dvctt0

Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu chính (Sở TT&TT) đến 11 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Quang cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong xung kích tham gia cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp thông qua hệ thống DVC trực tuyến. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu hàng ngày ở cấp tỉnh có ít nhất 2 ĐVTN; cấp huyện và cấp xã, mỗi đơn vị 1 ĐVTN hỗ trợ hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp về sử dụng DVC trực tuyến trên hệ thống Cổng DVC Quốc gia và của tỉnh, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống DVC trực tuyến được liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa điện tử từ cấp huyện đến cấp xã.
 
dvc tt
Đồng chí Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi tập huấn
 
Trên tinh thần đó, Sở TT&TT phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tập huấn này nhằm giới thiệu các DVC trực tuyến, cách đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng DVC Quốc gia và của tỉnh cho các ĐVTN - những người sẽ trực tiếp tham gia xung kích hỗ trợ hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai DVC trực tuyến ở mức độ 3 và 4 sẽ giúp cho người dân và doanh nghiệp dễ dàng làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc (chỉ cần có kết nối Internet). Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất một lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ. Khi thực hiện tốt dịch vụ công sẽ tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ; tăng hiệu quả kinh tế (tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công...) cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ.
 
dvc tt2
Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bùi Gia Khánh trình bày chuyên đề tập huấn
 
Thời gian qua, với sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, lộ trình triển khai cung cấp DVC trực tuyến của tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tính đến tháng 2/2020, tổng số DVC trực tuyến của tỉnh là 1.774 dịch vụ (cấp tỉnh 1.415 dịch vụ, cấp huyện 259 dịch vụ, cấp xã 100 dịch vụ). Trong đó, cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3 là 852 dịch vụ, chiếm 48,03 %; mức độ 4 là 256 dịch vụ, chiếm 14,43% tổng số DVC trực tuyến./.

Tác giả bài viết: T.T - Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây