Giải quyết TTHC cho doanh nghiệp phải được ưu tiên hàng đầu

Thứ hai - 24/09/2018 15:27 252 0
(CTTĐTBP) - Ngày 21/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở ngành liên quan về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công (HCC).
Hanh chinh cong
Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm HCC.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ đầu năm đến hết ngày 31/8, Trung tâm HCC đã tiếp nhận 45.676 hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC, số hồ sơ chưa giải quyết xong kỳ trước chuyển sang là 2.212 hồ sơ, tổng cộng có 47.888 hồ sơ cần giải quyết. Một số sở, ban, ngành có số lượng lớn hồ sơ, thủ tục tiếp nhận tại Trung tâm HCC như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 13.899, Bảo hiểm Xã hội tỉnh 10.728, Sở Giao thông vận tải 9.067, Sở Kế hoạch và Đầu tư 2.961, Sở Tư pháp 1.827, Sở Công thương 1.542 hồ sơ… Trong 8 tháng năm 2018 đã giải quyết 46.314 hồ sơ (có 297 hồ sơ trễ hạn) và 1.574 hồ sơ đang giải quyết.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, tình hình giải quyết hồ sơ đã được cải thiện đáng kể, số lượng hồ sơ trễ hạn giảm so với thời gian trước. Thời gian hồ sơ bị trễ hạn cũng được cải thiện, không còn tình trạng hồ sơ kéo dài. Tuy nhiên, lĩnh vực đất đai do Sở Tài nguyên và Môi trường thụ lý giải quyết chưa có nhiều chuyển biến, số hồ sơ trễ hạn vẫn còn chiếm tỷ lệ lớn. Tổng số hồ sơ trễ hạn trong 8 tháng là 140 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 13% trên tổng hồ sơ tiếp nhận.

Trong 3 quý năm 2018, qua khảo sát mức độ hài lòng của 1.716 người dân, doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC, kết quả có 45,86% đánh giá rất hài lòng, mức độ hài lòng chiếm 52,74% và không hài lòng chiếm 0,52%.

Nhằm tăng cường các kênh thông tin, phản hồi của người dân, doanh nghiệp, ngoài việc lấy phiếu khảo sát tại quầy trả kết quả, Trung tâm HCC đã tiến hành khảo sát đối với các đối tượng đăng ký nhận kết quả tại nhà qua bưu điện; mở kênh khảo sát trực tuyến trên trang web của Cổng thông tin dịch vụ công. Tuy số lượng phản hồi thông qua bưu điện và trực tuyến chưa nhiều nhưng cũng đã tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân có ý kiến đánh giá, phản hồi đối với hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm HCC. Về sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực xúc tiến thương mại (nộp trực tuyến và trả kết quả qua mạng ở cấp độ 4), có 800/1.073 hồ sơ tiếp nhận. Nộp và trả kết quả trực tuyến cấp độ 3 về lĩnh vực đường bộ có 2.768/3.278 hồ sơ tiếp nhận, chiếm 84,4%.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tiếp nhận và trả hồ sơ thông qua bưu điện; đến năm 2019 cơ bản phải hoàn thành việc trả hồ sơ trực tuyến và qua bưu điện. Đề nghị các huyện, thị xã kết nối Trang thông tin điện tử của các huyện, thị xã với Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh. Các sở ngành liên quan cùng nhau tháo gỡ khó khăn và giải quyết kịp thời các hồ sơ của công dân, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định. Trong đó, giải quyết TTHC cho doanh nghiệp phải được ưu tiên hàng đầu; phát triển công nghệ thông tin và giải quyết TTHC phải song hành với nhau./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây