Tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho hộ gia đình

Thứ ba - 14/05/2024 08:49 313
(CTTĐTBP) - Bộ Công an vừa giới thiệu Bộ Tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hộ gia đình. Tài liệu do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH biên soạn.

Bộ tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn PCCC và CNCH cho hộ gia đình gồm 04 phần: trách nhiệm của hộ gia đình, điều kiện an toàn PCCC đối với hộ gia đình; một số kiến thức về PCCC và CNCH; kỹ năng về CNCH; kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu.
 

Trách nhiệm của chủ hộ gia đình là đôn đốc, nhắc nhở thành viên trong gia đình thực hiện quy định của pháp luật về PCCC; thường xuyên kiểm tra phát hiện và khắc phục kịp thời nguy cơ gây cháy, nổ; phối hợp với cơ quan, tổ chức và hộ gia đình khác trong việc bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC; quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn chất dễ gây cháy, nổ. Thực hiện bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn đối với hộ gia đình và khu dân cư.

Trách nhiệm của các cá nhân trong hộ gia đình là chấp hành quy định, nội quy, yêu cầu về PCCC của người hoặc cơ quan có thẩm quyền. Tuân thủ pháp luật và nắm vững kiến thức cần thiết về PCCC; biết sử dụng dụng cụ, phương tiện PCCC thông dụng. Bảo đảm an toàn về PCCC trong quá trình sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt và trong bảo quản, sử dụng chất cháy. Ngăn chặn nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, hành vi vi phạm quy định an toàn về PCCC. Thực hiện bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn đối với hộ gia đình và khu dân cư.
 

Nội dung chi tiết của Tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC và CNCH cho hộ gia đình xem: tại đây/.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,898
  • Hôm nay304,674
  • Tháng hiện tại11,602,280
  • Tổng lượt truy cập398,145,333
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây