Sở Y tế triển khai quy định đặc tả nhóm thông tin cơ bản về nguồn lực y tế

Thứ sáu - 19/04/2024 16:14 197
(CTTĐTBP) - Ngày 17/4/2024, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 3373/QĐ-BYT ngày 29/8/2023 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về quy định đặc tả nhóm thông tin cơ bản về nguồn lực y tế phục vụ công tác quản lý của Bộ Y tế và triển khai Đề án 06/CP.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng PC06 - Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Bình Phước, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Bệnh viện Quân dân Y 16, Bệnh viện Đa khoa thuộc các công ty cao su, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, Bệnh viện Đa khoa Phúc An, Trung tâm Y tế  huyện, thị xã, thành phố.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Sở Y tế triển khai Quyết định số 3373/QĐ-BYT ngày 29/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định đặc tả nhóm thông tin cơ bản về nguồn lực y tế phục vụ công tác quản lý của Bộ Y tế và triển khai Đề án 06/CP. Cụ thể về bảng chỉ tiêu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh người hành nghề y; danh mục thiết bị, danh mục thuốc, vật tư y tế; dịch vụ kỹ thuật, cơ sở kinh doanh dược; cấp chứng chỉ hành nghề dược và hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Với mục đích, phạm vi áp dụng là tổ chức thu thập từ các cơ sở y tế trên toàn quốc, cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đồng bộ với cơ sở dữ liệu của Bộ Y tế để phục vụ công tác quản lý Bộ Y tế và triển khai Đề án 06/CP.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên triển khai Quyết định số 3373/QĐ-BYT  tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp cho việc triển khai Quyết định số 3373/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Đồng thời, đơn vị VNPT Bình Phước cam kết sẽ nâng cấp, điều chỉnh phần mềm hiện tại và hỗ trợ các đơn vị có thể kết xuất được dữ liệu theo quy định của Quyết định số 3373/QĐ-BYT.
Picture1
 
Đại diện các đơn vị phát biểu ý kiến tại hội nghị
Qua các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã tiếp thu và đồng thời đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chủ động trên cơ sở dữ liệu tại phần mềm đã có và căn cứ vào các tiêu chí từ Bảng 1 đến Bảng 6 tại Quyết định số 3373/QĐ-BYT để phân công nhiệm vụ cho từng khoa, phòng, bộ phận có liên quan cập nhật vào các trường dữ liệu sẵn có trên phần mềm.

Đối với các trường dữ liệu chưa có, cần chủ động liên hệ đơn vị cung cấp phần mềm để được hỗ trợ đảm bảo việc kết xuất dữ liệu phải đủ các thông tin theo Quyết định số 3373/QĐ-BYT. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế làm đầu mối thành lập nhóm Zalo là đại diện lãnh đạo, đầu mối của các đơn vị để tăng cường trao đổi, hỗ trợ các đơn vị trong quá trình thực hiện./.

Tác giả bài viết: Trịnh Thương - Xuân Hiệp - Toại Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,326
  • Hôm nay279,617
  • Tháng hiện tại11,577,223
  • Tổng lượt truy cập398,120,276
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây