Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai: "Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai"

Thứ hai - 13/05/2024 14:55 759
(CTTĐTBP) - Ngày 13/5/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Tuần lễ Quốc gia PCTT năm 2024 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 15 - 22/5, với chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai".

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác chỉ đạo phòng chống và ứng phó với thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa lũ năm 2024. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, truyền thông nhằm nâng cao năng lực cộng đồng về PCTT đến người dân tại địa phương.

Trong đó, tập trung tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền với nội dung sau: tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia PCTT năm 2024 trên địa bàn tỉnh; thư của Chủ tịch nước; phổ biến tuyên truyền các tài liệu, ấn phẩm truyền thông do Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT xây dựng. Hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng về các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai cho các nhóm đối tượng trong cộng đồng. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCTT, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCTT.

Đồng thời, thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử (website) của các sở, ban, ngành, các cấp tại địa phương, cơ quan, đơn vị, hệ thống loa phát thanh, truyền thanh của xã/phường/thị trấn. Các hoạt động hưởng ứng khác như treo pano, băng rôn với các thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia PCTT; tuyên truyền trong trường học như báo tường, tọa đàm... Hướng dẫn người cao tuổi có uy tín trong cộng đồng tuyên truyền tới người dân về PCTT tại cơ sở.

Có thể lựa chọn trong các khẩu hiệu sau: lập kế hoạch, vận hành và thực hiện các hành động sớm trong quản lý thiên tai; hợp tác và chuyển giao công nghệ cho hành động sớm trong quản lý thiên tai; kích hoạt hành động sớm, tăng cường khả năng chống chịu của cộng đồng; tăng cường hành động sớm - kiến tạo vững tương lai; hành động sớm - tiên phong thay đổi, hiện thực tầm nhìn; hành động sớm vì cộng đồng bền vừng trước thiên tai; từ ứng phó đến hành động sớm góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai; hành động sớm - chủ động trước thiên tai - góp phần giảm thiểu thiệt hại; chung sức đồng lòng vì một xã hội an toàn trước thiên tai; hành động sớm, ứng phó kịp thời trong PCTT để không ai bị bỏ lại; PCTT nhanh nhạy trong thông tin - trách nhiệm, chính xác trong hành động.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, rà soát và thực hiện biện pháp nâng cao an toàn cho hệ thống công trình PCTT; công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai tại các cấp và cộng đồng. Kiểm tra, rà soát và có phương án nâng cao an toàn cho hệ thống công trình PCTT trên địa bàn; công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai tại các cấp và cộng đông theo phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc ”3 sẵn sàng”. Tổ chức rà soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao rủi ro thiên tai (khu vực dễ bị ngập lụt, xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực sụt lún...). Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện các nội dung kế hoạch, phương án PCTT./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập700
  • Hôm nay18,515
  • Tháng hiện tại2,927,603
  • Tổng lượt truy cập402,213,583
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây