Hướng dẫn khen thưởng trong các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 

Thứ sáu - 10/05/2024 16:28 498
(CTTĐTBP) - Ngày 10/5/2024, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã ban hành hướng dẫn khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) trên địa bàn tỉnh.
Đối tượng khen thưởng

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình trong các phong trào thi đua và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân nói riêng và có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc nói chung.

Sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Nguyên tắc khen thưởng

Công tác bình chọn, xét khen thưởng được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật; chưa xét tặng hoặc đề nghị xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc đang trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử; thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

Tiêu chuẩn khen thưởng

Đối với tập thể, có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai, thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; có nhiều thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn thông qua việc tham gia phong trào thi đua và các hoạt động kỷ niệm; gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết.

Đối với cá nhân, được biểu dương, khen thưởng ưu tiên là người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác học tập; được bình chọn từ cơ sở và thông qua các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, đạt các tiêu chuẩn sau: gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là tấm gương tiêu biểu, có hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả; có sáng kiến giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong các phong trào thi đua và các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, góp phần vào thành công của các hoạt động kỷ niệm và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức, đơn vị; có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm hoặc có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội Nhân dân, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Hình thức khen thưởng 

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giấy khen của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Số lượng khen thưởng

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện theo phân bổ của Trung ương (trong trường hợp tỉnh trực tiếp tham gia các hoạt động kỷ niệm cấp Nhà nước).

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Số lượng đề nghị khen thưởng không vượt qua 05 tập thể và 15 cá nhân.

Giấy khen của thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, số lượng khen thưởng do các cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét, quyết định.

Cơ quan, đơn vị, địa phương gửi hồ sơ đề nghị khen thưởng về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trước ngày 15/11/2024. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gửi hồ sơ đề nghị khen thưởng về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (qua Ban Thi đua - Khen thưởng) trước ngày 02/12/2024. Lưu ý, hồ sơ gửi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh) trước ngày dự kiến trao thưởng ít nhất 15 ngày làm việc.

Chi tiết Hướng dẫn và thủ tục hồ sơ xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,919
  • Hôm nay304,430
  • Tháng hiện tại11,602,036
  • Tổng lượt truy cập398,145,089
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây