Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền

Thứ hai - 22/03/2021 15:24 958
...
Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền
Sở Y tế giao Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh làm đầu mối, hướng dẫn các cơ sở y tế trong tỉnh triển khai tuyên truyền những nội dung sau:
1.Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân, xã hội, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian lận thương mại mặt hàng xăng dầu đặc biệt là hành vi pha trộn, tiêu thụ xăng dầu giả, kém chất lượng.
- Tuyên truyền tới người dân, xã hội không tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại mặt hàng xăng dầu, khuyến khích người dân chủ động, tích cực tham gia tố giác các hành vi, buôn lậu, gian lận thương mại mặt hàng xăng dầu tới các cơ quan, lực lượng chức năng để kịp thời xử lý.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt đối với tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, các sản phẩm vi phạm về sở hữu trí tuệ.
- Đẩy mạnh tuyên truyền về thương hiệu Điều Bình Phước; khuyến cáo người tiêu dùng nhận thức đối với việc tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, chống các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng…nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng; kịp thời thông tin các trường hợp vi phạm đã bị cơ quan chức năng xử lý để răn đe các hành vi tương tự.
- Lên án các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kịp thời phản ánh tình hình và kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các biểu hiện tiêu cực, bất cập trong hoạt động của các cơ quan chức năng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật, kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone.
- Tuyên truyền các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QRCode cho đơn vị mình tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn (bao gồm các cơ quan, bệnh viện, trường học, công ty, đơn vị, siêu thị, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, phương tiện vận chuyển công cộng… ); in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code ở vị trí phù hợp (nơi đông người ra vào, bảo đảm kiểm soát được). Đồng thời thực hiện kiểm soát vào và ra cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone.
- Khi các đơn vị, địa phương có nhu cầu khai thác dữ liệu khai báo y tế, đề nghị liên hệ với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế theo địa chỉ email: khaibaoyte@moh.gov.vn và số điện thoại: 0915211112.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị cơ quan, đơn vị liên hệ: Bs Nguyễn Đăng Khuê, số điện thoại: 0919010809; Bs Trịnh Thị Thương, số điện thoại: 0973641354. (Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR code gửi kèm theo Công văn).
Trân trọng!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,026
  • Hôm nay287,129
  • Tháng hiện tại6,600,855
  • Tổng lượt truy cập393,143,908
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây