Triển khai quyết liệt các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản

Thứ hai - 05/02/2024 11:19 263
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu triển khai thực hiện Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Tại Công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ; Công văn số 3255/UBND-KT ngày 19/9/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông báo số 318/TB-VPCP ngày 10/8/2023 của Văn phòng Chính phủ; Công văn số 2009/UBND-KT ngày 19/6/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Công văn số 178/TTg-CN ngày 27/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy và tháo gỡ thị trường bất động sản; Công văn số 4245/UBND-KT ngàv 23/11/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Công điện số 993/CĐ-TTg ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục đầu tư; giao đất, cho thuê đất; xác định giá đất, sớm triển khai thực hiện các dự án bất động sản, trong đó ưu tiên đẩy nhanh tiến độ các dự án bất động sản công nghiệp, nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Khẩn trương quán triệt đến từng đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023; kiên quyết không để tình trạng sợ sai, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án bất động sản.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp ” và Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư. Nếu có vướng mắc về pháp lý thuộc thẩm quyền cá nhân, cơ quan thì tham mưu UBND tỉnh theo đúng quy định pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan rà soát, thống kê, tổng hợp danh mục các dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn tỉnh; tập trung phân loại xác định các vướng mắc khó khăn về pháp lý, nguyên nhân và cấp có thẩm quyền giải quyết. Rà soát, tham mưu kịp thời Tổ phản ứng nhanh tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, người dân trong triển khai thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh; tập trung xử lý dứt điểm và xem xét quyết định ngay các vướng mắc thuộc thẩm quyền, nhất là các vướng mắc về giao đất, cho thuê đất, xác định giá đất cụ thể. Hằng quỹ, tổng hợp kết quả xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền và các vướng mắc vượt thẩm quyền gửi về Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, đồng gửi Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo xem xét, giải quyết.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức định giá đất theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư. Trường hợp vướng mắc có văn bản hoặc tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy nhanh việc lập, phê duyệt các quy hoạch, nhất là quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị làm cơ sở để triển khai các dự án, nhất là các dự án nhà ở thương mại có giá hợp lý, trong đó lưu ý quy hoạch phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư xây dựng nhà ờ xà hội, công bố công khai danh mục các dự án bất động sản phải tổ chức lựa chọn chủ đầu tư theo quy định phát luật để các doanh nghiệp có đầy đủ thông tin, chủ động nghiên cứu, đăng ký tham gia, đề xuất đầu tư một cách công khai, minh bạch./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,315
  • Hôm nay254,249
  • Tháng hiện tại13,361,134
  • Tổng lượt truy cập386,481,471
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây