Trao giải Cuộc thi viết "Hào khí miền Đông"

Thứ hai - 22/01/2024 09:48 470

(CTTĐTBP) - Ngày 20/01/2024, tại thành phố Vũng Tàu, Báo Thanh Niên phối hợp Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Hào khí miền Đông".

hinh 4
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Phước; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thuộc các tỉnh Đông Nam Bộ.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn cho biết: Sau hơn 04 tháng diễn ra (từ 21/7 - 30/11/2023), Cuộc thi "Hào khí miền Đông" đã nhận được hơn 500 bài viết của phần lớn tác giả hiện đang sinh sống ở 07 tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh, TP.HCM). Ngoài ra, cuộc thi còn nhận được nhiều bài viết của các tác giả ở những vùng miền khác từng có thời gian gắn bó, hay ghé thăm và ấn tượng với tình đất, tình người miền Đông. 

Nhà thơ Lê Huy Mậu đánh giá: “Báo Thanh Niên đã chọn đề tài rất xác thực, có giá trị cao. Qua cuộc thi, chúng ta thấy được tình cảm của các tác giả khắp mọi miền đất nước, cũng như bạn bè quốc tế dành cho vùng đất Đông Nam Bộ. Đồng thời, đánh thức tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi chúng ta”.

Hinh 03
Ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Phước trao giải thưởng do tỉnh Bình Phước bình chọn

Qua xét chọn các tác phẩm hay nhất về quê hương Bình Phước tham gia tại cuộc thi, Sở TT&TT tỉnh Bình Phước, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước đã chọn tác phẩm “Một Bù Đăng thương nhớ, nhớ thương” của tác giả Nguyễn Thái Bảo (TP.Thủ Đức, TP.HCM) để trao giải do tỉnh Bình Phước bình chọn, với tiền thưởng 05 triệu đồng.

Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Trong đó, Bình Phước có 02 tác phẩm đạt giải gồm: “Đặc sản má thích” của tác giả Ngọc Dung đạt giải ba và tác phẩm “Nhớ mùa lúa rẫy thơm ngon” của tác giả Ngô Thị Ngọc Diệp, đạt giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Phước đánh giá: "Cuộc thi không chỉ khơi dậy tinh thần tự hào cho người dân, doanh nghiệp về vùng đất, con người, sự phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành trong vùng, mà còn cả những danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, hay những nét ẩm thực riêng biệt"./.

Tác giả bài viết: Dương Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay385,877
  • Tháng hiện tại3,169,972
  • Tổng lượt truy cập389,713,025
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây