Tháo gỡ khó khăn trong triển khai kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Hệ thống quản lý tài liệu điện tử

Thứ sáu - 27/10/2023 15:33 214
(CTTĐTBP) - Chiều 27/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức họp triển khai kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Hệ thống quản lý tài liệu điện tử. 
 
Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo, phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở TT&TT; đại diện các sở, ngành có liên quan và các doanh nghiệp Viettel Bình Phước, VNPT Bình Phước.
 
IMG 1051
Đại diện Sở Nội vụ trình bày các nội dung liên quan đến Thông tư số 13/2023/TT-BNV của Bộ Nội vụ
Tại cuộc họp, đại diện Sở Nội vụ đã trình bày các nội dung liên quan đến Thông tư số 13/2023/TT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về hướng dẫn lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử. Trong đó, nhấn mạnh về vai trò của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện phương án kết nối giữa 2 hệ thống này để thực hiện thu thập, nộp lưu hồ sơ thủ tục hành chính điện tử và chia sẻ dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính điện tử phục vụ giải quyết công việc của bộ, ngành, địa phương. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm áp dụng các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc lập hồ sơ, thu thập, quản lý, bảo quản và sử dụng hồ sơ thủ tục hành chính điện tử.
IMG 1053
Đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp 

Người giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính điện tử có trách nhiệm lập và giao nộp hồ sơ thủ tục hành chính điện tử vào lưu trữ cơ quan đúng quy định. Người làm lưu trữ có trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức hướng dẫn việc nộp lưu hồ sơ thủ tục hành chính điện tử; thu thập, xác định giá trị tài liệu, thống kê, bảo quản và tổ chức sử dụng hồ sơ thủ tục hành chính điện tử; giao nộp hồ sơ thủ tục hành chính điện tử có giá trị bảo quản vĩnh viễn thuộc Danh mục tài liệu nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử; tổ chức hủy hồ sơ thủ tục hành chính điện tử hết giá trị theo quy định của pháp luật và theo quyết định của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Tại cuộc họp, có nhiều lượt ý kiến, góp ý được đưa ra như: vấn đề có cần thiết phải xây dựng thêm một phần mềm lưu trữ riêng ở từng đơn vị, vấn đề đồng bộ định dạng các tài liệu khi đưa lên hệ thống lưu trữ của tỉnh, xác định quy trình lưu trữ...

Phát biểu tại cuộc họp, Sở TT&TT đề nghị Sở Nội vụ cần xây dựng một quy trình tập huấn cụ thể liên quan đến hệ thống quản lý tài liệu điện tử, xác định rõ vai trò của từng ngành trong việc phối hợp, xây dựng, vận hành hệ thống. Bên cạnh đó, Sở TT&TT sẽ tích cực phối hợp về mặt kỹ thuật để tập huấn các nội dung liên quan đến quy trình lưu trữ hồ sơ điện tử. Các đơn vị Viettel Bình Phước, VNPT Bình Phước sẽ đồng hành tháo gỡ những khó khăn bước đầu khi triển khai hệ thống./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Hôm nay318,265
  • Tháng hiện tại7,289,219
  • Tổng lượt truy cập393,832,272
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây