Một ngày làm chiến sĩ

Thứ năm - 28/12/2023 11:50 662
(CTTĐTBP) - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng phối hợp các trường mầm non trên địa bàn huyện vừa tổ chức Chương trình “Một ngày làm chiến sĩ”, với sự tham gia của gần 100 em học sinh. Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023).
 
 
Các em được tìm hiểu môi trường trong quân ngũ
 Tham gia chương trình, các em được giao lưu văn nghệ cùng với các cán bộ, chiến sĩ; được tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những tấm gương anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương. Chương trình đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho các em.
Được học cách gấp chăn, màn
Trung tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng cho biết: “Tôi thật sự xúc động khi nhìn thấy các cháu khoác lên mình màu xanh áo lính, hào hứng tham gia trải nghiệm trong môi trường quân ngũ. Ở lứa tuổi mẫu giáo, việc giáo dục trực quan như thế này là vô cùng cần thiết, bởi các cháu có thể ghi nhớ nhanh và hình thành được nhân cách, lối sống tích cực, tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia, yêu thương và cả lòng biết ơn”.
 
Tham quan vườn rau do các chú bộ đội trồng
 
Các em được giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội
 
Và chụp hình lưu niệm cùng các chú bộ đội, các anh chị đoàn viên thanh niên
“Bằng việc tổ chức chương trình này, nhà trường mong muốn các em hiểu biết về sự vất vả, khổ luyện của các chú bộ đội, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” để có thêm nghị lực vượt khó học tốt, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão để trở thành những công dân tốt sau này”, cô Đoàn Thị Thảo - Hiệu trưởng Trường mầm non Búp Măng Non, xã Phú Riềng chia sẻ./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện - Trọng Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập767
  • Hôm nay369,420
  • Tháng hiện tại7,340,374
  • Tổng lượt truy cập393,883,427
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây