Khảo sát thực tế địa điểm Hang Dơi, thị xã Phước Long

Thứ năm - 31/08/2023 09:39 228
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8/2023, Bảo Tàng tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin (VH&TT) thị xã Phước Long, Hạt Kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập - Phước Long đã tiến hành đi khảo sát thực tế địa điểm được gọi là Hang Dơi ở vị trí sườn núi phía Tây của núi Bà Rá, thị xã Phước Long.

Tại địa điểm khảo sát, cán bộ Bảo Tàng tỉnh, Phòng VH&TT thị xã đã thực hiện khảo sát các chi tiết bên trong và ngoài Hang Dơi; tiến hành đo khoảng cách chiều dài, chiều cao và chiều rộng của Hang Dơi; đường kính tảng khối đá lớn, các vị trí xung quanh Hang; đồng thời thực hiện chụp hình, quay phim làm tư liệu.
Đoàn khảo sát thực hiện khảo sát các chi tiết bên trong và ngoài Hang Dơi
Được biết, núi Bà Rá, thị xã Phước Long là nơi ghi dấu nhiều chiến tích cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ của quân, dân ta. Trong kháng chiến chống Mỹ, Mỹ - ngụy coi đây là căn cứ quân sự đặc biệt, do đó đã xây dựng một hệ thống căn cứ quân sự có cả sân bay Phước Bình, một trạm quan sát và thông tin ngay trên đỉnh núi được mệnh danh là “mắt thần” Miền Đông nhằm kiểm soát một vùng quân sự rộng lớn. Bên cạnh đó, núi Bà Rá còn được biết đến là nơi hoạt động của Đội biệt động Bà Rá với nhiệm vụ của đội là thực hiện 3 mũi giáp công ngay trên địa bàn, trong đó có việc vận động xây dựng cơ sở cách mạng, tuyên truyền vận động để giác ngộ cho binh lính, sĩ quan địch, tổ chức các hoạt động quân sự “diệt ác phá kìm”.

Việc khảo sát thực tế nhằm mục đích xác định chính xác vị trí và kết cấu tạo thành Hang Dơi. Từ đó, có căn cứ phục dựng trong thời gian tới, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu thêm về những gian khổ, hiểm nguy của các chiến sĩ cách mạng thuộc Đội biệt động Bà Rá./.

Tác giả bài viết: Ngọc Nhật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập617
  • Hôm nay371,582
  • Tháng hiện tại7,342,536
  • Tổng lượt truy cập393,885,589
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây