Giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo tại Đồng Xoài

Thứ ba - 24/10/2023 08:09 624
(CTTĐTBP) - Chiều 23/10, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) thuộc Hội đồng nhân dân tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Lương - Phó trưởng Ban VH-XH làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại UBND thành phố Đồng Xoài về thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang; lãnh đạo Phòng Nội vụ và các phòng, ban, đơn vị có liên quan.
 
1
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang phát biểu tại buổi giám sát
Trước khi làm việc với UBND thành phố, đoàn giám sát đã chia làm 2 tổ khảo sát thực tế tại Nhà thờ Giáo xứ Tân Hưng thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng và chùa Sreyvonsa thuộc khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài.

Thành phố Đồng Xoài hiện có 9 cơ sở tín ngưỡng gồm các đình, đền, miếu tập trung tại 4 phường, xã. Về tôn giáo, có 5 tôn giáo chính, với 19 tổ chức tôn giáo trực thuộc, chủ yếu là đạo Phật, Công giáo, Tin lành. Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố hoạt động ổn định. Các nhu cầu tôn giáo được các cấp có thẩm quyền xem xét chấp thuận tổ chức đúng theo quy định của pháp luật. Chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các tổ chức tôn giáo hoạt động tuân thủ pháp luật theo tinh thần "sống tốt đời, đẹp đạo", tích cực tham gia Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tại địa phương.

Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp được UBND thành phố, các phường, xã quan tâm giải quyết sớm, trước hạn so với quy định nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tôn giáo chủ động trong việc chuẩn bị, tổ chức các hoạt động lễ nghi tôn giáo trang nghiêm, đúng quy định của pháp luật. Nhiều năm qua, trên địa bàn thành phố không phát sinh các điểm nóng về tôn giáo. 
 
1
3
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi giám sát
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo UBND thành phố, các phòng ban, cơ quan liên quan của thành phố đã cùng nhau trao đổi, trả lời, giải trình làm rõ một số vấn đề mà đoàn giám sát quan tâm; đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng đối với các cơ sở và công trình tôn giáo. Công tác thanh kiểm tra, giải quyết phản ánh, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực tôn giáo và các đề xuất, kiến nghị của thành phố đối với công tác chuyển đổi số và bộ thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.
 
2
 Phó trưởng Ban VH-XH tỉnh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu kết luận buổi giám sát
Thông qua hoạt động giám sát, Ban VH-XH tỉnh sẽ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo trên địa ban tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, qua giám giát sẽ phân tích những khó khăn, hạn chế và nghiên cứu để đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,364
  • Hôm nay331,915
  • Tháng hiện tại7,302,869
  • Tổng lượt truy cập393,845,922
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây