Bình Long tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Thanh niên, cải cách hành chính

Thứ năm - 30/11/2023 09:58 1271
(CTTĐTBP) - Chiều 29/11/2023, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Thanh niên, cải cách hành chính (CCHC) và sáng kiến CCHC năm 2023.

Hội thi thu hút 96 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức của 28 đơn vị, phòng, ban chuyên môn thị xã, các xã, phường, khối lực lượng vũ trang thị xã tham gia.
Các đại biểu và thí sinh tham dự hội thi
image 20231130094609 1
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu khai mạc hội thi
Tham gia hội thi, các thí sinh phải trải qua 02 phần thi, lý thuyết và viết sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến trên máy tính, hoặc điện thoại thông minh qua một đường link do Ban tổ chức cung cấp.

Trong phần thi lý thuyết, với thời gian 30 phút, các thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi trách nhiệm có nội dung về Luật Thanh niên; các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chương trình tổng thể CCHC, chuyển đổi số; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước…
 
Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết và phần thi thuyết trình
Trong phần thi viết ý tưởng sáng kiến, các thí sinh sẽ tiến hành viết một bài về ý tưởng, giải pháp sáng kiến về CCHC tại cơ quan đơn vị, đã được áp dụng hiệu quả và có thể triển khai nhân rộng trên địa bàn thị xã. Sau đó, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 10 ý tưởng, giải pháp, sáng kiến có điểm cao nhất để vào vòng chung khảo, ở phần thi chung khảo các thí sinh sẽ thuyết trình về sáng kiến của mình.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong phần thi lý thuyết và phần thi thuyết trình ý tưởng, giải pháp, sáng kiến CCHC.
image 20231130094609 6
 
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao tại phần thi lý thuyết và phần thi thuyết trình
Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên thị xã Bình Long có dịp tìm hiểu thêm về những chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên, về công tác CCHC, đồng thời phát huy, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp CCHC, chuyển đổi số trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập663
  • Hôm nay106,546
  • Tháng hiện tại7,077,500
  • Tổng lượt truy cập393,620,553
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây