Bình Long gặp gỡ, động viên người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương

Thứ năm - 18/01/2024 11:10 75
(CTTĐTBP) - Sáng 18/012024, UBND thị xã Bình Long tổ chức Chương trình triển khai Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù; gặp gỡ, động viên người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thị xã năm 2024.
Đại biểu tham dự chương trình
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bình Long có 140 người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện trở về địa phương. Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho số người này sớm hòa nhập với cộng đồng, thích ứng nhanh với cuộc sống xã hội, giúp họ có điều kiện tạo lập cuộc sống bản thân, ổn định cuộc sống mới, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường đã chủ động phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm, lồng ghép công tác tuyên truyền về tái hòa nhập cộng đồng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp.

Bên cạnh đó, thị xã Bình Long đã giải quyết nhu cầu vay vốn cho 15 trường hợp, với số vốn vay từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng, với tổng số vốn vay 730 triệu đồng từ nguồn vốn cho vay của Ngân hàng chính sách xã hội thị xã. Đến nay, số người có việc làm ổn định là 111 người, với thu nhập trung bình khoảng 5.000.000 đồng/01 tháng. Số còn lại chưa có việc làm ổn định do mới trở về địa phương, một số người vừa phụ giúp gia đình vừa làm thuê thời vụ...

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, nhiều người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, chuyên tâm lao động trở thành người có ích; đã được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, nhân rộng để khuyến khích những người cùng cảnh ngộ cùng vươn lên, hòa nhập cộng đồng.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu khai mạc chương trình
 
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân phát biểu tại chương trình
Tại chương trình, những người thi hành xong án phạt tù trở về địa phương được địa phương triển khai nội dung của Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng chính phủ; các chương trình cho vay ưu đãi đối với nhóm người này. Đồng thời, lãnh đạo các cấp các ngành, địa phương cũng được nghe những tâm tư, nguyện vọng của những người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện trở về địa phương, để có hướng giải quyết những nguyện vọng chính đáng, giúp họ có thêm điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, lãnh đạo thị xã Bình Long đã tặng quà động viên những người chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện trở về địa phương./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,369
  • Hôm nay348,670
  • Tháng hiện tại7,319,624
  • Tổng lượt truy cập393,862,677
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây