Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Corona

Thứ ba - 04/02/2020 16:16 2241
(CTTĐTBP) - Ngày 4/2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã ban hành Công văn số 205/SVHTTDL-DL gửi các khu, điểm tham quan du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND của UBND tỉnh về đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại tỉnh Bình Phước.
Theo đó, Công văn đề nghị các khu, điểm du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung sau:

Tăng cường nắm bắt thông tin về khách du lịch, đặc biệt những người đến từ vùng có dịch để truyền thông, vận động người dân, khách du lịch tự giám sát sức khỏe, kịp thời khai báo với cơ quan y tế nếu có các triệu chứng nghi ngờ mắc duong day nong coronabệnh do nCoV.

Các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành hủy các tour, chuyến du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Việt Nam. Quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe của khách du lịch. Phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức cách ly, quản lý du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh nghiêm túc chấp hành việc quản lý du khách đến từ vùng có dịch (nếu có) theo khuyến cáo của cơ quan y tế, phối hợp với ngành y tế địa phương trong công tác truyền thông, giám sát phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 31/01/2020, Sở VH-TT&DL đã ban hành Công văn số 183/SVHTTDL-DL yêu cầu 2 đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV; Công văn số 202/TB-BTC của Ban Tổ chức Giải vô địch cờ tướng các câu lạc bộ tỉnh Bình Phước năm 2020 về tạm hoãn kế hoạch tổ chức giải này./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,265
  • Hôm nay337,946
  • Tháng hiện tại7,308,900
  • Tổng lượt truy cập393,851,953
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây