Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VIII, năm 2024-2025

Thứ năm - 29/02/2024 15:43 764
(CTTĐTBP) - Ngày 29/02/2024, Ban tổ chức Hội thị Sáng tạo kỹ thuật ban hành Quyết định số 322/QĐ-UBND về thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VIII, năm 2024-2025.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VIII năm 2024-2025 (Hội thi) nhằm khơi dậy phong trào thi đua lao động sáng tạo thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ trong mọi tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Phước. Từ đó, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh và cả nước.
 
Lĩnh vực dự thi

Tất cả các sản phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo kỹ thuật công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, văn hoá, xã hội đều có quyền tham dự Hội thi. Các sản phẩm, giải pháp dự thi đăng ký theo các lĩnh vực sau đây: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông, vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Các giải pháp kỹ thuật, công nghệ phục vụ công tác Giáo dục và Đào tạo; Các giải pháp kỹ thuật, công nghệ thuộc lĩnh vực Cải cách thủ tục hành chính, quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đối tượng dự thi

Mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Phước, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có các sản phẩm, mô hình, giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội được tạo ra và áp dụng tại Bình Phước từ trước đến nay chưa dự thi hoặc đã tham gia dự thi mà chưa đạt giải bất kỳ cuộc thi nào đều có quyền tham dự Hội thi.

Mọi tổ chức của tỉnh Bình Phước đã đầu tư để tạo ra các sản phẩm, mô hình, giải pháp đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra sản phẩm, mô hình, giải pháp được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của sản phẩm, mô hình, giải pháp đó để dự thi.

Các sản phẩm, mô hình, giải pháp hoặc công trình đã đạt giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Phước, các cuộc thi sáng tạo cấp tỉnh trở lên thì không được dự thi. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký, thành viên Hội đồng giám khảo Hội thi không được tham gia dự thi.

Các đề tài khoa học cấp tỉnh đã được Hội đồng Khoa học cấp tỉnh (do Sở Khoa học và Công nghệ là Cơ quan thường trực) tham mưu UBND tỉnh đánh giá, nghiệm thu đạt thì không được tham gia dự thi.

Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp dự thi

Các sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi được đánh giá căn cứ vào các tiêu chí: Tính mới; tính sáng tạo; khả năng áp dụng rộng rãi; hiệu quả kinh tế, xã hội.

Trong đó, sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi không trùng với sản phẩm, mô hình, giải pháp của người khác đã được công bố ở bất kỳ nguồn thông tin nào ở tỉnh Bình Phước và Việt Nam hoặc đã được áp dụng ở Bình Phước, Việt Nam. Sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi phải có cải tiến mới hoặc sáng tạo mới hoàn toàn. Sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi có khả năng áp dụng vào thực tiễn; đã được áp dụng hoặc đã được thử nghiệm, sản xuất thử và được chứng minh khả năng áp dụng có hiệu quả. Sản phẩm, mô hình, giải pháp mang lại lợi ích kinh tế - xã hội cao hơn so với sản phẩm, mô hình, giải pháp đã biết trước đó ở Bình Phước và Việt Nam, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và xã hội.

Nộp và nhận hồ sơ dự thi

Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh chỉ tiếp nhận hồ sơ dự thi đã được hoàn thiện đúng theo quy định và thông qua Ban Tổ chức các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh không nhận hồ sơ gửi trực tiếp của thí sinh dự thi.

Ban Tổ chức các huyện, thị có trách nhiệm tổ chức chấm, trao giải và chọn lọc sản phẩm gửi về Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh qua Cơ quan thường trực theo địa chỉ: Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước. Địa chỉ: Số 50 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước; điện thoại: 02713.888.993; email: stktbinhphuoc@gmail.com.

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi ở cấp tỉnh được bắt đầu từ khi công bố Hội thi đến hết ngày 30/5/2025.

Chấm các giải pháp dự thi: Từ ngày 01/7 đến 31/7/2025. Các thí sinh vào Chung khảo cấp tỉnh thuyết trình đề tài với Ban Giám khảo tại Hội trường Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước.

Lễ trao giải thưởng dự kiến: Tháng 12/2025./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,095
  • Hôm nay25,301
  • Tháng hiện tại25,301
  • Tổng lượt truy cập386,568,354
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây