Bù Đăng tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Thứ hai - 08/04/2024 10:05 554
(CTTĐTBP) - Ngày 08/4/2024, tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Trung tâm Giáo dục cộng đồng xã Đức Liễu phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an huyện Bù Đăng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tác hại của ma tuý, tư vấn tuyển sinh Công an nhân dân năm 2024. 
Cán bộ công an giao thông tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh
 
Hơn 1.000 em học sinh tham gia buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền, hơn 1.000 em học sinh đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ, cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra. Một số mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ như: uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, chạy hàng ngang, không đủ tuổi lái xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông...

Đồng thời, phổ biến những kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến công tác phòng chống ma tuý cho học sinh, với các nội dung về: tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện những năm gần đây; cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, ma túy mới “núp bóng” thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử; nguyên nhân, dấu hiệu và nhận biết về người nghiện ma túy; các loại tiền chất ma túy. Những tác hại khôn lường của từng loại ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người thông qua những ví dụ thực tế; nhấn mạnh các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp cho học sinh có sự chuyển biến về nhận thức khi tham gia giao thông và trong công tác phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội./.

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,102
  • Hôm nay237,558
  • Tháng hiện tại13,344,443
  • Tổng lượt truy cập386,464,780
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây