Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ hai - 19/11/2018 10:30 3364
Hội nghị tập huấn công tác quản lý và lập Bảng kê hộ có vai trò quan trọng trong hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của Tổng điều tra, trong đó thiết lập mạng lưới thông tin điều tra phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin.

Trong 2 ngày 15, 16 tháng 11 năm 2018 tại hội trường Cục Thống kê, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Bình Phước đã tổ chức tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê. Tham dự hội nghị có đồng chí Trương Quang Phúc – Phó Cục trưởng phụ trách - Phó Trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh; đồng chí Kiều Hữu Quang – Phó cục trưởng, chánh Văn phòng ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh cùng các thành viên là Ban chỉ đạo, chánh Văn phòng ban chỉ đạo Tổng điều tra các huyện, thị và lực lượng giám sát viên cấp tỉnh.
DSC01690
Đồng chí Trương Quang Phúc - Phó cục trưởng phụ trách phát biểu tại hội nghị
Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới, đó là: sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet.
Hội nghị tập huấn công tác quản lý và lập Bảng kê hộ có vai trò quan trọng trong hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của Tổng điều tra, trong đó thiết lập mạng lưới thông tin điều tra phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin. Trong 2 ngày các đại biểu tham dự đã được giảng viên cấp tỉnh giới thiệu về Quyết định, phương án Tổng điều tra và các văn bản khác có liên quan, các khái niệm trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, cách xác định nhân khẩu thường trú, hướng dẫn quy trình lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu thù cũng như cách sử dụng và khai thác trang tác nghiệp Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh nêu rõ mục đích, yêu cầu và nội dung chủ yếu của cuộc Tổng điều tra dân số năm 2019, đồng thời yêu cầu cần tập trung thực hiện tốt các việc sau:
(1)
Phòng Thống kê Dân số - Văn xã:
- Cần giới thiệu, truyền đạt đầy đủ các nội dung Hội nghị. Hướng dẫn dễ hiểu và rõ ràng các nội dung nghiệp vụ.
- Kiểm soát thời gian và việc tham dự của các tỉnh trong quá trình diễn ra Hội nghị.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cũng như hỗ trợ tích cực, kịp thời những khó khăn, vướng mắc mà các huyện, thị gặp phải.
(2) Ban chỉ đạo Tổng điều tra huyện, thị:
- Tham gia tập huấn đầy đủ và đúng giờ;
- Ban chỉ đạo các huyện, thị cần nắm bắt đầy đủ các nội dung về công tác quản lý, lập Bảng kê hộ và thiết lập mạng lưới thông tin phục vụ Tổng điều tra.
- Trao đổi tích cực với Ban chỉ đạo tỉnh (thông qua phòng Dân số - Văn xã) để giải đáp các khó khăn, vướng mắc về vấn đề nghiệp vụ và sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình tập huấn.
 - Xây dựng kế hoạch thực hiện Tổng điều tra trên địa bàn mình một cách cụ thể. Chuẩn bị nhanh và kịp thời các khâu cho việc tổ chức các lớp tập huấn tại cấp huyện, thị cho điều tra viên để công tác lập bảng kê diễn ra đúng thời gian quy định và đạt hiệu quả cao.
- Tăng cường công tác tuyên truyền Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đến các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội.
- Kiểm tra, giám sát công tác phân chia địa bàn, lập bảng kê một cách chặt chẽ tránh hiện tượng sót, trùng lặp.
Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao hội nghị đã kết thúc và thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
DSC01680
 
DSC01692
 
DSC01684
 
DSC01698
DSC01682
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,233
  • Hôm nay294,795
  • Tháng hiện tại7,174,751
  • Tổng lượt truy cập380,295,088
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây